bất hủ 3

bất hủ 3
Bạn hảy tự định liệu 1 phương phápdu`ng làm quy tắc do bạn, không bao giờ đi trệch đường dù ở giữa xã hội hay chỉ có 1 mình.
EPICTE'TE

Chớ bao giờ bạn tỏ ra khôn ngoan hay thông thái hơn những người ở chung với mình. Bạn coi sự hiểu biết của mình như chiếc đồng hồ để trong túi áo riêng mà không tự nhiên móc ra hay vặn chuông reo chỉ duy nhất để tỏ cho chúng tôi biết là bạn có đồng hồ.
BÁ TƯỚC PHILIP CHESTERFIELD

Những kẻ thù chính xác đang ở với ch1ng ta. Hãy nhổ bật khỏi tâm hồn mọi tham vọng bủn xỉn và ghen ghét, chúng ta sẽ tái lập trật tự và hoà hợp là những thứ cần ngự trị trong xã hội, tất cả mọi người sẽ là bạn chí thân.
FRANCOIS DE SALIGNAC
DE LA MOTHE, FE'NELON

Cũng như một ngày trọn vẹn đem lại cho ta 1 giấc ngủ vui sướng, 1 đời sống trọn vẹn tạo cho ta 1 cái chết tốt lành thánh thiện.
LE'ONARD DE VINCI

"Tôi sẽ muốn" không dẫn tới đau cả. "Tôi muốn" mới duy nhứt có hiệu quả
ALEXANDRE VINET

Tánh khôn ngoan là đối lực cần thiết của sự tự do
CHALES MAURICE DE TALLEYRAND-PE'RIGORD

Kết quả của việc làm là 1 trong những thú vui êm dịu nhất.
HẦU TƯỚC VAUVENARGUES

Khi người ta bảo ai: " hãy tự biết mình". Không phải chỉ để giảm bớt kiêu ngạo của y, nhưng cũng để cho y biết rõ chân giá trị của mình
MARCUS TULLIUS CICE'RON

Ai chỉ huy người dưới với nhiều bạo ngược, phách lối thường gặp 1 thượng cấp tương tợ chỉ huy mình.
CÁCH NGÔN PHƯƠNG ĐÔNG

Trong những năm tốt đẹp nhứt của đời sống, tô đã đếm những giờ của ngày theo những giờ của việc làm, luôn luôn hao phí để phụng sự người khác mọi điều do tạo háo và kiến thức đã tạo cho tôi về khéo léo và hiểu biết.
GALILEO GALILEI GALILE'E

Giữa dĩ vãng đã thoát ly, chúng ta và tương lai mà chúng ta chưa biết đang có hiện tại với những bổn phận cũa chúng ta.
BÁ TƯỚC ADRIEN DE GASPARIN

sẵn sàng làm tròn nhiệm vụ của mình vẫn chưa đủ, cần phải biết rỏ nhiệm vụ ấy.
FRANCOIS GUIZOT

Bạn đừng có quá nghiêm khắc trong sự trừng phạt vì dù nhẹ nhàng chăng nữa, sự trửng phạt vẫn gây cấn. Bạn cũng chớ nên sử dụng thường xuyên vì bạn rất có thể tiến tới đích do nhiều đường lối khác hơn là sự trừng phạt.
CÁCH NGÔN PHƯƠNG ĐÔNG

Chưa bao giờ chúng ta tự đặt mình vào vị trí những người bị chúng ta quỡ trách. Nếu có 1 suy tư, đứng dắn về bản thân, về sự yếu đuối của tinh thần nhân loại, chúng ta sẽ dung thứ nhiều lỗi lầm hơn nữa và hài lòng khi tìm thấy 1 vài đức tánh trong những người tử tế nhất. chúng ta sẽ biết quý chuộng và thán phục họ, mặc các tánh sấu của họ.
HẦU TƯỚC VAUVENARGUES

Muốn cho hợp lý, mọi ưu đẵng vần phải dựa trên căn bãn những ích lợi thiết thực do mình làm cho người khác thụ hưởng
NAM TƯỚC PAUL HENRI D'HOLBACH

Trong mọi sự quyết tâm hoạt động cần phải dành 2/3 cho lẽ phải và 1 /3 cho sự tình cờ. Bạn sẽ nhút nhát nếu gia tăng phân số thứ nhất và sẽ t1o bạo nếu gia tăng phân số thứ 2.
NAPOLE'ON

Chưa bao giờ trông thấy 1 người khiêm nhường mà tôi lại không tin tưởng rằng y chỉ là thiếu cơ hội và ý có những kho tàng quý báu chỉ cần 1 chìa khoá để mở ra, nghĩa là 1 khuyến khích chính xác để xuất hiện rực rỡ, sáng ngời.
BLASE PASCAL

Các dư luận, lý thuyết, phương cách đều lần lượt đi qua những cái thớt cối xay của thời gian, trước hết làm chúng thành sắc bén và bóng loáng sau cùng làm chúng hao mòn
ANTOINE DE RIVAROL

Hiệu quả bảo đảm của những hy sinh cho đạo đức là nếu khi làm thường thấy khổ tâm thì sau khi làm luôn luôn thấy êm dịu không bao giờ thấy ai hối hận vì đã làm việc thiện.
JEAN JACQUES ROUSSEAU

Ai có những cách sữ thế lễ độ và mặn mà là có torng tay những lá thư giới thiệu gởi g1m thường xuyên.
ISABELLE LE CASTILLE

Thông thường ta tin tưỡng do những lý lẽ tự mình tìm ra nhiều hơn là những lý lẽ đến từ trí óc người khác
BLASE PASCAL

Người uyên bác và thận trọng tiết chế trong câu chuyện và người thông thái chỉ diễn tả dè dặt tư tưởng của mình. Chính là kẻ dại dột cũng thành khôn ngoan nếu biết yên lặng và thành thông minh nếu biết ngậm miệng.
SALOMON
   

Sự đơn giãn là điều khó khăn nhứt ở đời: đó là hạn định cuối cùng của kinh nghiệm và nỗ lực cuối cùng của tài năng.
NỮ NAM TƯỚC DUDEVANT GEROGE SAND

Bỗn phận thứ nhứt của chúng ta là công việc, thứ hai là lòng nhân từ.
FRANCISQUE SARCEY

Trong những cuộc giao thiệp xã hội, hãy né tránh biến đổi bạn ra thù, trái lại hãy cố gắng biến đổi thù ra bạn.
PYYHAGORE

Tánh tình vui vẽ là sự duyên dáng lớn lao nhứt của đời sống.
ERNEST KENAN

Can đảm thật sự là 1 trong những dức tính thừa nhận nhiều tâm hồn cao cả. Tôi nhận thấy có rất nhiều loại, can đảm đối với số mạng lá triêt lý, đối với thống khổ là nhẩn nhục, đối vớii chiến tranh là giá trị, đối với kinh doanh là gan dạ, đối với kiêu hảnh và táo bạo là to gan, đối với bất công là cương nghị, đối với thối xấu là nghiêm khắc, can đảm về suy tư về chừng mực...v..vv..

VAVENARGUES

Đời sống chỉ là 1 hình bóng đi qua, giống như 1 kịch sĩ đi vênh váo và múa may 1 giờ đồng hồ liền trên sân khấu, sau đó không còn ai đã động đến nữa.
WILLIAM SHAKESPEAR.

Ở đời không có chỉ nên đứng nguyên 1 chổ và nghệ thuật sẽ tê liệt nếu không thay đỗi.
NỮ NAM TƯỚC DE STA'EL

Kẻ nào suy tư khá đầy đũ để không quá cao siêu sẽ không bao giờ thấp kém
BLASE PASCAL

Cuộc đời chúng ta phải là 1 chiếc xe lên dốc không ngừng chớ không phải là 1 chiếc xe buông tay bánh xuống dốc

VÔ DANH
 


 
---------------------------------------------------------------------------------------thanh Navigation (2 mục) ---------------------------------------------------------------------------------------thanh Navigation (2 mục)