danh la thắng cảnh đaklak

+thác bìm bịp
Căn cứ Quyết định 1024/QĐ-UBND ngày 15/05/2007 của Ủy ban nhân dân tỉnh ĐắkLắk phê duyệt và thực hiện Chương trình xúc tiến Thương mại và Du lịch năm 2007.
+ngã sáu buôn mê
Ngã sáu Buôn Ma Thuột khá thân quen với tên gọi Ngã sáu Ban Mê đầy chất thơ, nhạc, không ngừng biến đổi qua thời gian, ghi nhận những thăng trầm của lịch sử khai phá vùng đất Cao nguyên Buôn Ma Thuột.
Người Buôn Ma Thuột những năm đầu thế kỷ XX đã chọn cho mình một địa thế khá bằng phẳng để khai khẩn và lập nghiệp. Ngã sáu Buôn Ma Thuột, nơi giao lộ của những con đường đi lại giữa khu dân cư người Kinh với các buôn làng Ê đê bản địa và đường về miền trung châu. Con đường xưa đất đỏ, quanh năm lầy lội vào mùa mưa và bụi đỏ về mùa khô, rồi đường được lát đá, bây giờ là đường rải nhựa phẳng lỳ thênh thang
+buôn đôn xưa và nay
Buôn Đôn là một làng trên cao nguyên nằm ở xã Krông Na, huyện Buôn Đôn. Xưa kia nói tới Buôn Đôn là nói tới cả một khu vực rộng lớn, vươn dài theo dòng sông Sêrêpôk quanh năm nước chảy hiền hòa, con gái, con trai, người già, trẻ nhỏ say sưa với những vũ điệu dân gian trong lễ hội cùng nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng nổi tiếng. Buôn Đôn mang sắc thái của nhiều dân tộc cộng cư ít đâu có được như Lào, Khơme, Êđê, M' Nông, Gia Rai ..... rồi dân tộc Kinh và cả một số dân tộc phía Bắc đến lập nghiệp ... Chuyện về Buôn Đôn cổ xưa hấp dẫn lạ lùng ...
+hồ lắc
Hồ Lăk không chỉ ở trước mắt bạn,mà còn hiện ra trong những câu chuyện cổ tích được truyền miệng từ đời này sang đời khác. Hồ Lăk cách Buôn Ma Thuột khỏang 56km về phía Nam,theo quốc lộ 27 đi Đà Lạt.
+thác tũy tiên
Nằm cách xã Tam Giang (huyện Krông Năng) khoảng 7 cây số về hướng Đông Bắc, thác Thủy Tiên là một thắng cảnh nên thơ đã được nhiều người biết đến. Đúng như tên gọi của nó, thác Thủy Tiên mang một vẻ đẹp thơ mộng làm đắm lòng du khách bốn phương.
+thác krong kmar
Từ trung tâm huyện Krông Bông ngược về phía dãy Cư Yang Sin khoảng 3 cây số, bạn sẽ gặp một thắng cảnh đẹp của DakLak đó là thác Krông Kmar. Bắt nguồn từ đỉnh cao nhất của dãy Cư Yang Sin hùng vĩ được mệnh danh là mái nhà của Tây Nguyên, dòng Krông Kma đổ xuống chân núi, tạo thành thác Krông Kmar mang dáng vẻ hoang sơ, thơ mộng mà ai đã một lần đến đây hẳn sẽ còn nhớ mãi.
+đray sap
Cách thành phố Buôn Ma Thuột hơn 30 km có một ngọn thác tên gọi Dray Sáp, khá đẹp được nhiều người đến thăm quan du lịch. Truyền thuyết kể về Thác Khói - Dray Sáp như sau : Có một nàng con gái tên H' Mi hàng ngày vẫn cùng người yêu đi làm rẫy bên nhau. Một hôm, trong lúc họ đang ngồi nghỉ trên một hòn đá, bỗng thấy một con quái vật đầu to như quả núi, mắt lớn tựa nồi đồng, râu dài răng nhọn và toàn thân có vảy lấp lánh như bạc hiện trên bầu trời, rồi bất ngờ sà xuống đất. Chiếc vòi của nó cắm xuống.
+thác trinh nữ
Trước khi cùng với nhanh sông Krông ANa hòa chung vào dòng Sêrêpôk cuồn cuộn chảy, nhánh sông Krông Nô còn phải vượt qua những dãy đá lởm chởm, xếp chồng lên nhau muôn hình, muôn vẻ. Thế nhưng, lực cản cuối cùng đó đã tạo nên một thắng cảnh thiên nhiên hấp dẫn và có một cái tên vô cùng thơ mộng - Thác Trinh Nữ.
+thác bảy nhánh
Đến thác Bảy nhánh du khách sẽ được ngắm nhìn những rặng si già cành lá xum xuê, rễ đan xen chằng chịt. Công ty Du lịch sinh thái Thanh Hà đã bắc 200 mét cầu tre luồn lách qua các gốc si và rễ si để du khách dạo mát. Xen lẫn những rặng tre si già là những sàn gỗ để du khách nghỉ ngơi, uống rượu cần giao lưu mà dưới chân mình là thác nước chảy róc rách, trong veo, mát mẻ.
+thác dray nu
Nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 25 km về hướng Nam. Thác Đray Nur hiện được xem là thác hùng vĩ nhất Tây Nguyên, là sự kết hợp giữa 2 dòng sông, sông Krông Ana (sông cái) và sông Krông Nô (sông đực) hai dòng sông hoà trộn quấn quýt bên nhau tạo thành dòng sông Sêrêpốk huyền thoại ở Tây Nguyên. Thác có chiều dài trên 250 mét, chiều cao trên 30m nối liền đôi bờ 2 tỉnh Đăk Lăk và Đăk Nông.
+khu du lịch buôn đôn
Cách Buôn Ma Thuột gần 50 km về phía Tây - Bắc có một vùng đất từ lâu nổi tiếng về nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng. Ðó là Buôn Ðôn, nơi chung sống của cộng đồng các sắc tộc: Ê Ðê, M’nông, Gia rai, Lào, Thái... Buôn Ðôn cũng đã và đang trở thành một thương hiệu nổi tiếng của du lịch ĐăkLăk và Tây Nguyên nói chung.
+khu du lịch công viên nước
Trượt ống xoắn đen, trượt đơn cao tốc, truợt thảm, trượt máng ba làn, hồ tạo sóng, thư giản ở sông lười, hồ massage, khu vui chơi hồ thiếu nhi, vòi phun nghệ thuật … 
- Ăn uống: Phục vụ giải khát, nhà hàng ăn uống với các món thuần túy hợp khẩu vị.
         
 
---------------------------------------------------------------------------------------thanh Navigation (2 mục) ---------------------------------------------------------------------------------------thanh Navigation (2 mục)