tăng tốc làm việc cùng Windows.

Cùng nhau nghiên cứu một biện pháp nhỏ trong việc tăng tốc làm việc cùng Windows.
Chắc hẳn nhiều người dùng Windows đôi lúc cảm thấy khá bực mình khi phải truy cập vào một ứng dụng nào đó thường xuyên mà cứ phải click vào icon ứng dụng đó trên màn hình desktop hoặc thậm chí lục tung trong các ổ cứng. Bởi vậy, nếu bạn phải sử dụng chương trình nào đó liên tục thì bạn hoàn toàn có thể giảm thời gian thừa và tăng tốc độ làm việc bằng cách thêm ứng dụng đó vào context menu (menu khi click chuột phải) trên màn hình chỉ với một thao tác registry đơn giản. Hãy cùng xem ví dụ tạo thêm Notepad vào Menu chuột phải trên desktop nhé!
 
 
Đầu tiên bạn hãy mở regedit.exe bằng cách vào thanh Start Menu chọn Search hoặc hộp thoại Run và browse đoạn key sau: HKEY_CLASSES_ROOT\Directory\Background\shell. Nếu làm đúng, bạn sẽ thấy trên màn hình hiện ra cửa sổ như trong hình.
 
 
Tiếp theo, bạn phải tạo một key mới dưới cột key. Tên của key mới này sẽ xuất hiện trên menu desktop sau khi hoàn thành. Chuột phải vào Shell và chọn New\Key trên menu.
 
 
Bạn có thể đặt tên cho key mới vừa tạo để nó xuất hiện trên context menu. Ở đây, ví dụ sẽ sử dụng tên Notepad. Còn lại, bạn có thể đặt tên theo ứng dụng mà mình hay sử dụng.
 
 
Hoặc: Nếu bạn muộn tạo một phím “Alt” thêm vào menu để truy cập nhanh hơn, bạn có thể thay đổi Default value phía bên phải và thêm kí tự “&” vào trước tên khóa bạn muốn sử dụng. Chẳng hạn, bạn muốn chỉ cần sử dụng phím “N” để vào Notepad ngay lập tức từ context menu trên màn hình:
 
 
Sau đó, bạn phải tạo một command key có chứa lệnh dùng để mở ứng dụng. Chuột phải vào khóa Notepad rồi chọn New\Key trên menu.
 
 
Đặt tên cho khóa này là “command” vào ô bên dưới.
 
 
Để hoàn thành bước này, bạn cần có một full path đến ứng dụng bạn muốn mở. Bạn có thể dùng tổ hợp Shift + Chuột phải rồi chọn Copy As Path trên thanh menu. Lưu ý: với Notepad bạn sẽ không cần full path nhưng cách làm này chỉ là một ví dụ trong trường hợp cần thiết.
 
 
Bây giờ, bạn hãy chọn “command” ở bên trái rồi kích đúp vào Default key bên phải để sửa string value.
 
 
Dán đường dẫn đến file ứng dụng bạn đã lấy từ bước Copy As Path trước đó hoặc bạn có thể tự điền một đường dẫn mình muốn.
 
Kết quả hiện trên màn hình sẽ như sau:
 
 
Cuối cùng bạn thoát ra desktop và nhấn chuột phải như lúc ban đầu, giờ bạn đã có thể một ứng dụng mới để chọn.
 
 
Bạn có thể thêm bao nhiêu ứng dụng lên context menu trên màn hình desktop tùy ý, chỉ cần lặp lại các thao tác trên với một tên ứng dụng mới.
 
Chúc các bạn thành công!
 
---------------------------------------------------------------------------------------thanh Navigation (2 mục) ---------------------------------------------------------------------------------------thanh Navigation (2 mục)