mẹ dạy con

Mẹ dạy con gái

♥ Mẹ bảo, lúc giận đừng có cãi nhau, có thể không nói gì, không giặt quần áo của chồng, nhưng không được cãi nhau với chồng.

♥ Mẹ bảo, cãi nhau với đàn ông thì đừng có chạy ra ngoài mà oang oang khắp nơi, anh ta tiến về phía con một bước thì con hãy bước về phía anh ta hai bước.

♥ Mẹ bảo, ngôi nhà chính là chỗ đóng quân của người phụ nữ, cho dù có xảy ra chuyện gì thì cũng đừng có bỏ đi. Bởi vì, đường trở về rất khó khăn.

♥ Mẹ bảo, hai người trong nhà đừng có lúc nào cũng chỉ nghĩ đến sĩ diện, hai người sống với nhau, sĩ diện quan trọng lắm sao? Nếu thế thì ra ngoài sống thế nào được?

♥ Mẹ bảo, bất kể một người đàn ông giàu có, nhiều tiền như thế nào thì anh ta vẫn hi vọng có thể nhìn thấy con sạch sẽ thơm tho ở trong một ngôi nhà sạch sẽ tươm tất và đợi anh ta.

♥ Mẹ bảo, đàn ông tốt rất nhiều, anh ta sẽ không bao giờ đi ôm người phụ nữ khác. Nhưng trong cái xã hội như thế này, có rất nhiều phụ nữ xấu sẽ giang tay ra ôm lấy người đàn ông của con.

♥ Mẹ bảo, phụ nữ nhất định phải ra ngoài làm việc, cho dù là kiếm được nhiều hay ít, làm việc chính là sự thể hiện giá trị cuộc sống của bản thân. Nếu con cứ ở nhà mãi, anh ta sẽ có cơ hội nói trước mặt con rằng: “Tôi đang nuôi cô đấy.”

♥ Mẹ bảo, con đi làm bên ngoài, dù có bận lắm là bận thì vẫn phải làm việc nhà, nếu không thì dùng tiền của mình mà tìm một người giúp việc theo giờ. Việc trong nhà nhất định phải lo liệu tốt, con cái cũng phải nuôi dạy cho tốt.

♥ Mẹ bảo, anh ta vì con mà làm những việc mà con không bao giờ ngờ tới, con có thể cảm động, có thể khen ngợi, nhưng nhất quyết không được châm chọc kiểu “hôm nay mặt trời mọc đằng tây rồi hay sao”, vì nếu như vậy, sau này anh ta sẽ không bao giờ làm bất cứ việc gì vì con nữa.

♥ Mẹ bảo, chẳng có ai là một nửa của ai cả, ý nghĩ của con mà không nói ra thì ai mà biết được? Cần cảm nhận cái gì, ghét việc gì, con phải nói ra thì người ta mới hiểu được.

♥ Mẹ bảo, bố mẹ anh ta cũng là bố mẹ con, cho dù bố mẹ anh ta đối xử với con không được tốt cho lắm, thì con cũng phải đối tốt với họ. Bởi họ là bố mẹ của anh ta.

♥ Mẹ bảo, một khi đã quyết định sống cùng người đó rồi, thì đừng có oán thán cuộc sống khó khổ, nếu như con đã chọn anh ta, thì đừng có oán trách anh ta.

♥ Mẹ bảo, nhiều tiền như thế thì có tác dụng gì, anh ta đâu? Anh ta đang ở đâu?

♥ Mẹ bảo, cả đời này chúng ta có thể tiêu hết bao nhiêu tiền? Đừng mua những đồ xa xỉ mà làm gì, sống hạnh phúc là tốt rồi.

♥ Mẹ bảo, đừng có dọa con cái là “mẹ không cần con”, lúc cáu giận đừng có đuổi con cái ra khỏi nhà, chẳng may không thấy nó thật, con sẽ rất đau khổ.

♥ Mẹ bảo, đừng đánh con cái, lại càng không nên lôi ra ngoài mà đánh.

♥ Mẹ bảo, tình yêu mà cứ đánh đấm đâm giết nhau đúng là mãnh liệt thật, cũng rất lãng mạn. Nhưng không thực tế. Cứ bình thường thôi là được.

♥ Mẹ bảo, cái gì thì cũng đều là duyên phận cả.

♥ Mẹ bảo, cuộc sống luôn thay đổi, phải biết trân trọng từng ngày
-----------------------------------
♥ Tại sao Cô Bé Lọ Lem lại phải chạy vào lúc nửa đêm?
Để nhắc nhở cho chúng ta rằng cái gì cũng có giới hạn của nó, kể cả giấc mơ!

♥ Tại sao Nàng tiên cá lại trao đổi đuôi của cô ấy lấy đôi chân?
Bởi vì cô ấy sẵn sàng từ bỏ tất cả để đến với người cô ấy yêu và cô ấy chỉ muốn hạnh phúc!

♥ Tại sao nàng công chúa phải ngủ những 100 năm?
Để cho chúng ta thấy rằng để tìm được tình yêu thật sự chúng ta phải đợi một thời gian lâu rất lâu, cái gì cũng có cái giá xứng đáng với nó!

♥ Tại sao công chúa Jasmine lại yêu Aladdin?
Để cho chúng ta hiểu rằng khi trái tim đã thật sự muốn thì điều gì cũng có thể làm được!

♥ Tại sao nàng Belle lại có thể yêu một con quái thú?
Để nhắc nhở chúng ta rằng đừng đánh giá một con người qua vẻ bề ngoài. Hãy yêu nhau bằng tất cả tâm hồn....và sẽ không có gì có thể cản trở con đường của tình yêu.
------------------------------------------------
Tôi biết có nhiều việc đang chờ đợi tôi...
Tôi biết có nhiều người đang chờ đợi tôi...
Từ những điều nhỏ nhất cho đến những điều lớn lao, tôi trân trọng tất cả thời gian sống của mình.
Tôi biết mình sinh ra để SỐNG, chứ không chỉ là TỒN TẠI.
Đó là lý do tôi bật dậy mỗi sáng ♥.
---------------------------------------
♥ Triệu chứng lâm sàng của bệnh "yêu thật lòng" là :
- Hay nghĩ linh tinh.
- Hay ghen.
- Íck kỷ.
- Hay khóc.
- Đặc biệt hay buồn và giận vô cớ...
♥ Hướng điều trị:
- Bệnh nhân cần được giải thích.
- Cần 1 lòng tin.
- Yêu thương thật nhiều.
- Cần được lắng nghe.
- Và tuyệt đối không đc bỏ bệnh nhân bơ vơ 1 mình !
----------------------------------------
Truyện ngắn: Mình lừa nhau đi anh ♥

-Anh !

- Gì hả Em ?

- Mình lừa nhau đi.

- Để làm gì ?

Để Anh ghét Em và để Em ghét Anh để cả 2 ghét nhau thì chia tay sẽ không đau Anh nhỉ.

- Thế àh ? thế thì mình lừa nhau đi! Ừhm.

Ngày mới *Sms từ Anh*: Em àh hôm nay anh đi với 1 cô gái, anh đang chọn cho cô ấy 1 chiếc váy em ạh. Nhìn cô ấy mặc trông xinh lắm.

Tôi mỉm cười đau nhói.

*Sms từ Em*: Anh này hôm nay em gặp 1 anh chàng hoạ sĩ đấy anh ạh. Anh ấy mời em làm người mẫu cho anh ấy vẽ. Đẹp lắm anh không tin được đâu

Tôi tức điên nếu không nói là sắp phát điên.Trò gì đây hả em ?

Cứ thế chúng tôi tổn thương nhau.

Hnay em vào 1 quán rượu. Em nhớ anh không thích con gái uống rượu đúng không anh. Em hư nhỷ ?

Ừhm. Nhưng hôm nay anh cũng tập hút thuốc đây...anh cũng hư giống em đấy.

♥ Tình cờ :

Sao lại là anh sao anh lại ôm người con gái khác. Sao em không chạy đến mắng anh. Sao em lại cũng đang choàng tay một người con trai khác.

Anh nhìn Em...không quen biết. Em vờ quay đi...nước mắt đẫm khoé mi.

Anh nhắn tin cho em : Hoàn hảo lắm em iêu ạh, chàng trai đấy tốt chứ ?

Em lặng người buốt nhói. Ừhm cũng tốt anh àh, nhưng không bằng anh được...thế cô gái đấy xinh hơn em phải không anh? Nhưng hơi sexy 1 tẹo đấy. Nhấn nút sent tin nhắn...nước mắt em đã nhoà tự khi nào.

20.10 hôm nay kỉ niệm tôi và anh quen nhau.

...Tắt điện thoại : Tôi buông người mắt nhắm nghiền, sẽ là 1 ngày dài anh nhỷ.

23:00 mở máy

Sms từ anh. Xuống nhà đi em, anh chờ.

♥ Mở cửa :

Anh chìa ra trước mặt em 1 bó hoa to. Rồi bảo với em là. Cô bán hàng sale 30% thấy rẻ nên anh mua cả bó cho em này. Tôi cười. Thế sợi dây chuyền trên tay anh là cô ấy không nhận nên mới mang sang tặngem đúng không?

A chỉ cười khẽ gãi đầu, không nói gì. Nụ hôn : Tôi khẽ hôn lên môi anh. Nụ hôn dài...

Mình chia tay thôi anh ! Vẫn câu cũ mình lừa nhau thì chia tay sẽ không đau đúng không anh :)

Hạnh phúc với cô gái anh chọn nhé.

- Ừhm mình chia tay "giọng ang thoảng buồn"

1 năm sau buổi tối hôm ấy :

Tiny Nguyễn cô có thư : Tôi khẽ nhíu mày "của ai vậy chứ?"

- Em àh 1 năm rồi anh mới tìm ra em, tìm ra nơi em đang sống. Nhưng anh sẽ không tìm đến đâu vì mình chia tay rồi màh đúng không ?

- Nếu như em biết được anh lừa em như thế nào liệu em có ghét anh không?

- Người con gái hôm đầu tiên là cô em gái anh đấy. Lúc mặt váy trông nó xinh như em vậy. Giá như em thấy.

- Cô gái em gặp lúc trên đường cả tên cô ấy anh còn không biết. Do say cô ấy vô tình ngã vào anh...và em thấy.

- Cả bó hoa cũng chẳng sale đâu, anh phải đặt trước cả tuần đấy, luôn cả sợi dây chuyền cũng thế...nhưng em không nhận.

1 năm đủ để anh hiểu ra anh yêu và cần em như thế nào. Anh yêu Em...

...Người hoạ sĩ là em nhờ anh ấy vẽ 2 chúng ta qua bức hình anh và em từng chụp. Em muốn lưu lại hình ảnh anh thôi.

Người hôm đấy anh gặp là anh họ em. Anh ấy về để đón em sang mỹ... Du học để xa anh...lừa anh để quên nhưng em không làm được. Cần anh và yêu anh là điều suốt 1 năm qua gần như đốt cháy em. Em nhớ anh, em xin lỗi em không muốn mang bất kỳ thứ gì của anh. Em sợ em sẽ gục mất P ạh !

Tiếng chuông cửa vang lên :

Là Anh ...tôi ngẹn ngào chạy đến ôm chầm lấy anh khóc nấc. Mà quên mất rằng chúng tôi đã chia tay.

Lau nước mắt tôi hét như ra lệnh. Anhlừa em anh bảo không đến tìm em màh. Đồ lừa đảo anh phải hối lỗi đấy.Cưới em đi...nhưng không phải lừa em đâu đấy. Àh anh này em không uống rượu đâu, em chỉ vào quán kêu 1 ly vang trắng, rồi ngắm...nhưng không uống.

Anh cũng lừa em thôi anh không hút thuốc đâu "anh mỉm cười"

Tôi lườm anh...lại lừa nhau àh?

♥ Đám cưới : Trao nhẫn anh khẽ hôn lên môi tôi, nhẹ xoa đầu tôi rồi bảo:

"Vợ của anh thế bây giờ MÌNH LỪA NHAU NỮA KHÔNG EM ? "
--------------------------------
 
---------------------------------------------------------------------------------------thanh Navigation (2 mục) ---------------------------------------------------------------------------------------thanh Navigation (2 mục)